CHI TIẾT TIN TỨC
Di dời 2 cảng trên sông Hàn, đóng luồng hàng hải
Ban quản lý dự án (BQLDA) cầu Rồng (Đà Nẵng) có văn bản gửi đến Công ty TNHH MTV Sông Thu (thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - Bộ Quốc phòng) về thời điểm đóng luồng hàng hải trên sông Hàn.

Theo đó, căn cứ tiến độ thi công được duyệt, dự kiến đến ngày 31/3/2012, Liên danh Nhà thầu Tổng Công ty XDCT GT 1 và Tổng Công ty XD cầu đường Quảng Tây bắt đầu triển khai thi công các hạng mục phụ trợ của công trình cầu Rồng trên luồng hàng hải hiện hữu tại nhịp giữa trụ Po-P1 sát bờ kè đường Bạch Đằng.   

Sau thời điểm nêu trên, mọi phương tiện thủy không thể tham gia giao thông trên sông Hàn đoạn qua cầu Rồng. Do vậy, BQLDA cầu Rồng đã thông báo sẽ đóng luồng hàng hải trên sông Hàn vào cuối quý 1/2012 để Công ty Sông Thu và các khách hàng của công ty xây dựng kế hoạch sản xuất cho phù hợp với kế hoạch triển khai của dự án cầu Rồng.

Cầu Rồng là công trình trọng điểm của Đà Nẵng, theo chủ trương của lãnh đạo TP phải hoàn thành cơ bản trong năm 2012 và khánh thành vào dịp kỷ niệm 38 năm giải phóng Đà Nẵng, 29/3/2013, cùng với hai cây cầu mới khác bắc qua sông Hàn cũng đang được khẩn trương xây dựng là cầu Trần Thị Lý (thay thế cầu Nguyễn Văn Trỗi - Trần Thị Lý) và cầu Nguyễn Tri Phương.

Liên quan đến việc di dời các cảng ra khỏi khu vực nội đô, theo kế hoạch, trước ngày 30/3, nhà kho số 1 rộng 880m2 của cảng Sông Hàn sẽ phải di dời để bàn giao mặt bằng cho Ban tổ chức cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2012. Hạn chót đến ngày 31/12, toàn bộ cảng sẽ phải di dời, giao lại mặt bằng để Đà Nẵng xây dựng tại đây một bến đỗ du thuyền và cải tạo, mở rộng cảnh quan phục vụ du lịch.

Cảng Sông Hàn nằm trong chuỗi cảng Đà Nẵng, có tổng chiều dài cầu bến 750m ở phía bờ Tây sông Hàn, chuyên nhận vận chuyển hàng hóa đường sông. Cảng có diện tích hơn 10.000 m2 chứa hàng, có thể tiếp nhận các loại tàu vận tải dưới 5.000DWT, tàu container, tàu khách loại vừa và nhỏ.

Từ nhiều năm nay, Đà Nẵng liên tục đặt vấn đề với các Bộ, ngành hữu quan về việc di dời cảng Sông Hàn do không phù hợp với cảnh quan của tuyến đường ven sông đẹp nhất TP. Đặc biệt là gây ách tắc giao thông, ô nhiễm môi trường khi các xe tải chở sắt thép, xi măng, clinker... ra vào cảng.

Đến nay, mọi việc cơ bản ngã ngũ, sau khi lãnh đạo TP cam kết sẽ phối hợp, hỗ trợ Cảng Đà Nẵng trong việc di dời cảng Sông Hàn.

Theo Phapluatvn.vn

[Quay lại]
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
» GRSP hỗ trợ Việt Nam hoàn thiện chính sách an toàn giao thông
» Thanh Hóa: Tập trung tháo gỡ khó khăn để xây cầu Bến Kẹm đúng tiến độ
» Luồng gió mới cho các công ty vận tải biển Việt Nam
» Bến phà Thủ Thiêm chuyển thành bến thủy nội địa
» TNGT do xe khách - Lỗ hổng từ quản lý
» Ăn chênh lệch giá xăng dầu, doanh nghiệp vận tải hưởng lợi