CHI TIẾT TIN TỨC
Thanh Hóa: Tập trung tháo gỡ khó khăn để xây cầu Bến Kẹm đúng tiến độ
Ngày 30/8, đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Nguyễn Ngọc Hồi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, làm trưởng đoàn, đã có buổi đi thăm kiểm tra Dự án Thủy điện Bá Thước 2 và tiến độ thi công cầu Bến Kẹm, họp bàn thống nhất phương án bảo đảm giao thông bến phà Kẹm khi tích nước hồ chứa Thủy điện Bá Thước 2.

Theo kế hoạch của Công ty CP Thủy điện Hoàng Anh Thanh Hóa, Nhà máy Thủy điện Bá Thước 2 sẽ tích nước để phát điện trong tháng 9 tới. Khi nước sông Mã được ngăn, mực nước hồ thủy điện này sẽ tăng lên cao trình tích nước 41 m, sẽ ngập luôn nhiều hạng mục của cầu Bến Kẹm đang thi công cách đó 900 m về phía thượng nguồn. Nếu Nhà máy Thủy điện Bá Thước 2 vẫn tích nước theo kế hoạch, thì việc thi công cây cầu cứng qua sông Mã nói trên phải thay đổi phương pháp thi công, làm tăng chi phí xây dựng thêm khoảng 20 tỷ đồng. Lỗi chính của mâu thuẫn này thuộc về đơn vị thi công cầu không đủ năng lực, làm chậm tiến độ thi công theo kế hoạch.

Đại diện Sở GTVT yêu cầu nhà thầu phải gấp rút triển khai đồng loạt nhiều máy móc để đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục của cầu Bến Kẹm. Nhà thầu và các bên liên quan phải làm rõ nguyên nhân chậm tiến độ; đề nghị Công ty CP Thủy điện Hoàng Anh Thanh Hóa tính toán, tạo điều kiện tối đa để nhà thầu thi công cầu đẩy nhanh tiến độ.

Phát biểu tại các buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Thanh Hóa Nguyễn Ngọc Hồi đã biểu dương Công ty CP Thủy điện Hoàng Anh Thanh Hóa đã tạo điều kiện để nhân dân trong vùng đi lại trên cầu thủy điện; UBND huyện Bá Thước đã có nhiều cố gắng trong việc giải phóng mặt bằng.

Về xây dựng cầu Bến Kẹm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Phải gấp rút thi công, nhưng không vì chạy theo tiến độ mà bỏ qua chất lượng và mỹ quan công trình. Sở GTVT phải làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan trong chậm trễ thi công và các biện pháp khắc phục, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/9 tới đây. Khi chưa có giải pháp hữu hiệu cuối cùng, nhà thầu vẫn cứ thi công, nếu không bảo đảm yêu cầu sẽ tiến hành thay nhà thầu. Các ngành chức năng sẽ tiếp tục bàn bạc để có giải pháp giải quyết nhanh nhất trong những ngày tới.

Theo báo Thanh Hóa

[Quay lại]
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
» GRSP hỗ trợ Việt Nam hoàn thiện chính sách an toàn giao thông
» Luồng gió mới cho các công ty vận tải biển Việt Nam
» Bến phà Thủ Thiêm chuyển thành bến thủy nội địa
» Di dời 2 cảng trên sông Hàn, đóng luồng hàng hải
» TNGT do xe khách - Lỗ hổng từ quản lý
» Ăn chênh lệch giá xăng dầu, doanh nghiệp vận tải hưởng lợi